ฮาโลวีน


ฮาโลวีนปีนี้ สำหรับตัวเองเริ่มที่ไปเดินเล่นกันที่เมือง Salem Weekend ก่อนหน้าจะถึงวันฮาโลวีนจริงๆ บรรยากาศก็คล้ายๆ กับปีที่แล้ว แต่ว่าคนไม่ค่อยเยอะเท่า ก็เลยมีรูปมาฝากไม่เท่าไหร่ แถมคุณ pC ไม่ได้ไปด้วย ก็เลยยิ่งถ่ายรูปน้อยไปใหญ่ ยิ่งรูปตัวเองแทบจะไม่มีเลย (รูป Salem 2008)

ก่อนหน้าหนึ่งวันว่าจะไปแกะฟักทองเล่น ที่หน้า Children's Museum แต่ว่าอด (รายละเอียดอ่านได้ที่blogไปเที่ยวกันมั้ย) เลยเซ็งๆ เล็กน้อย ยังไม่อยากกลับบ้าน มารถเมล์ที่ป้ายรถเมล์กะว่า ถ้ารถเมล์ที่เข้าบ้านมาก่อน ก็จะกลับบ้าน แต่ถ้าเกิดรถเมล์ที่มาก่อนไป South Bay Mall ก็จะไปเดินเล่นแก้เซ็ง

ปรากฎว่า ได้ไปเดินเล่นแฮะ ไปถึง Target เห็นคนซื้อขนมกันตรึม เลยนึกขึ้นมาได้ว่า เรายังไม่ได้เตรียมขนมเลยนี่นา เลยรู้สึกว่าโชคดีที่มา ไม่อย่างนั้น วันฮาโลวีน ต้องแกล้งปิดไฟทั้งบ้าน ทำตัวเสมือนไม่มีคนอยู่ เพราะไม่มีขนมให้เด็กๆ แล้วก็อดดูเด็กๆ แต่งตัวแปลกๆ อีกด้วย

พอถึงวันฮาโลวีนจริงๆ ไม่ค่อยคึกคักเท่าไหร่ พอเริ่มมืด ก็มีเด็กมากดกริ่งหน้าบ้าน กำลังทำกับข้าวอยู่ ก็ต้องวิ่งเอาขนมมาแจก บางคนก็แต่งตัวน่ารักดี บางคนก็แต่งน่ากลัวดี ส่วนใหญ่จะมาทีเป็นกลุ่มใหญ่ๆ ปีนี้มากันน้อยกว่าีปีที่แล้ว อาจจะเป็นเพราะว่าอากาศวันนั้นหนาวมาก เด็กบางคนแต่งชุดสวยๆ แต่ต้องใส่เสื้อหนาวปิดไปซะค่อนตัว เลยไม่รู้ว่าใส่ชุดอะไร

(คลิกดูรูปเด็กๆ แต่งตัววันฮาโลวีิน)

สรุปว่า ขนมก็เลยเหลือ เสร็จคุณ pC ตามเคย

1 comment:

pC said...

ช๊อกโกแลต เหลือจากเด็กมาเคาะ

อร่อยมากครับ

โดยเฉพาะ kit-kat สีขาว

หวานมันกำลังดี

(เกี่ยวกับบล๊อกนี้ไหมจ๊ะ)